Xét xử lưu động 2 vụ án hình sự liên quan đến chất ma túy tại xã Giao Yến.
Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên bố bị cáo Lê Thị Khang đăng ký thường trú tại xóm Thanh Long, xã Giao Thanh phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, xử phạt bị cáo 7 năm 6 tháng tù giam, theo quy định tại điểm b, điểm c, khoản 2 Điều 251 Bộ Luật Hình sự, thời hạn tính từ ngày 5/12/2022; xử phạt bị cáo Lưu Văn Chí, thường trú tại xóm Nhân Thắng, xã Giao Nhân 2 năm tù giam tội “tàng trữ trái phép chất ma túy” theo điểm c khoản 1 Điều 249 của Bộ Luật Hình, thời hạn từ tính từ ngày 31/5/2023
anh tin bai

Tòa án nhân dân huyện Giao Thủy tổ chức phiên tòa xét xử lưu động tại xã Giao Yến.

Tòa án nhân dân huyện Giao Thủy tổ chức phiên tòa xét xử lưu động 2 vụ án hình sự liên quan đến chất ma túy đối với Lê Thị Khang, sinh năm 1958, đăng ký thường trú tại xóm Thanh Long, xã Giao Thanh và Lưu Văn Chí, sinh năm 1992, thường trú tại xóm Nhân Thắng, xã Giao Nhân tại trụ sở UBND xã Giao Yến.

anh tin bai

Phiên tòa xét xử lưu động bị cáo Lê Thị Khang, thường trú tại xóm Thanh Long, xã Giao Thanh.

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, Lê Thị Khang, sinh năm 1958, đăng ký thường trú tại xóm Thanh Long, xã Giao Thanh là nhân viên tạp vụ tại Cơ sở điều trị Methadone thuộc Trung tâm Đa khoa Đại Đồng, xã Giao Thanh từ năm 2015. Trong quá trình dọn dẹp, thu gom Methadone thừa từ những chiếc cốc của người nghiện đã uống vào chai nhựa. Khang đem về nhà cất giấu và bán cho người nghiện để kiếm lời. Tại nhà, từ ngày 1/12/2022 đến ngày 5/12/2022, Lê Thị Khang đã 4 lần bán trái phép Methadone, bao gồm 3 lần bán cho Trần Đăng Tĩnh, một lần bán cho Trịnh Văn Khương với tổng số tiền 900 nghìn đồng. Trong đó, khoảng 18h40 phút ngày 5/12/2022, tại nhà ở, Lê Thị Khang đang bán cho Trần Đăng Tĩnh một chai Methadone, khối lượng 330ml có nồng độ 0,295mg/ml và cất giấu trái phép 1.010ml Methadone có nồng độ 3,064mg/ml với mục đích để bán thì bị Công an huyện Giao Thủy bắt quả tang. Từ những tình tiết trên, Hội đồng xét xử khẳng định đã có đủ căn cứ xác định bị cáo Lê Thị Khang phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm b, điểm c, khoản 2 Điều 251 Bộ Luật Hình sự. Hành vi của Khang nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến trật tự quản lý của Nhà nước về các chất gây nghiện. Là nhân viên tạp vụ tại cơ sở điều trị Methadone nhiều năm, Lê Thị Khang thừa hiểu những tác hại của ma túy nhưng đã coi thường pháp luật, cố ý phạm tội nhiều lần, bán cho nhiều người. Vì vậy, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Khang phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, xử phạt bị cáo 7 năm 6 tháng tù giam, thời hạn tính từ ngày 5/12/2022.

anh tin bai
anh tin bai

Phiên tòa xét xử lưu động tội "tàng trữ trái phép chất ma túy"

đối với Lưu Văn Chí, hộ khẩu thường trú tại xóm Nhân Thắng, xã Giao Nhân.

Đối với vụ án thứ 2, Viện kiểm sát nhân dân huyện Giao Thủy truy tố tội “tàng trữ trái phép chất ma túy” theo điểm c khoản 1 Điều 249 của Bộ Luật Hình sự đối với Lưu Văn Chí, sinh năm 1992, có hộ khẩu thường trú tại xóm Nhân Thắng, xã Giao Nhân nêu rõ: khoảng 22h40 phút ngày 30/5/2023 tại khu vực trục đường xóm Lạc Thuần, xã Giao Châu, Lưu Văn Chí có hành vi cất giấu trái phép 0,220 gam Heroin với mục đích để sử dụng cho bản thân. Nhận thấy, bị cáo là người có năng lực trách nhiệm hình sự, thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý, xâm phạm đến chính sách độc quyền quản lý của Nhà nước về các chất ma túy, gây ảnh hưởng tới trật tự trị an tại địa phương. Do đó, căn cứ điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ Luật Hình sự, tuyên án Lưu Văn Chí phạm tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”, xử phạt bị cáo 2 năm tù giam, thời hạn tính từ ngày 31/5/2023.

Qua 2 vụ việc đưa ra xét xử lưu động tại xã Giao Yến nhằm tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức của mỗi người dân trong công tác phòng chống ma túy, người dân được tiếp cận các quy định của pháp luật một cách chủ động, trực quan, dễ hiểu, dễ tiếp thu. Việc phân tích, đánh giá các hành vi của các đối tượng phạm tội dựa trên tài liệu, chứng cứ không chỉ thể hiện quan điểm của Viện Kiểm sát, Tòa án mà còn là cách để nâng cao tinh thần thượng tôn pháp luật. Từ đó, giáo dục người thân trong gia đình nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, nâng cao tinh thần cảnh giác và tố giác tội phàm, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn./.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1