Văn phòng điều phối nông thôn mới huyện thẩm tra kết quả xây dựng xã NTM nâng cao tại Giao Yến.
Để hoàn thiện tiêu chí xã NTM nâng cao, địa phương ưu tiên đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, tập trung giải quyết tốt các vấn đề về an sinh xã hội, chăm lo nâng cao đời sống cho người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mở rộng sản xuất các ngành nghề, phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp để tạo việc làm cho lao động địa phương góp phần tăng thu nhập trên địa bàn. Cảnh quan môi trường “Sáng-  xanh - sạch - đẹp”, đời sống người dân được nâng cao, hệ thống đường giao thông được nâng cấp, có hệ thống điện chiếu sáng, thuận lợi cho giao thương với các xã. Hệ thống thủy lợi và đường nội đồng thuận tiện cho người dân đi lại và chủ động tưới tiêu trong sản xuất nông nghiệp. Nhân dân hài lòng với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

 

anh tin bai

Ban chỉ đạo xây dựng NTM nâng cao xã Giao Yến báo cáo kết quả thực hiện

Thời gian qua mặc dù có những khó khăn nhất định, song với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, Đảng ủy, chính quyền địa phương đã lãnh đạo, chỉ đạo hưởng ứng, phát động sâu rộng các phong trào thi đua, trong đó tập trung xây dựng xã nông thôn mới nâng cao năm 2023. Theo đó, địa phương ưu tiên đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, tập trung giải quyết tốt các vấn đề về an sinh xã hội, chăm lo nâng cao đời sống cho người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mở rộng sản xuất các ngành nghề, phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp để tạo việc làm cho lao động địa phương góp phần tăng thu nhập trên địa bàn. Cảnh quan môi trường “Sáng-  xanh - sạch - đẹp”, đời sống người dân được nâng cao, hệ thống đường giao thông được nâng cấp, có hệ thống điện chiếu sáng, thuận lợi cho giao thương với các xã. Hệ thống thủy lợi và đường nội đồng thuận tiện cho người dân đi lại và chủ động tưới tiêu trong sản xuất nông nghiệp. Nhân dân hài lòng với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

anh tin bai

Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã Giao Yến

anh tin bai

Bộ phận hành chính một cửa làm tốt công tác giải quyết các thủ tục hành chính

Căn cứ 19 tiêu chí quy định, đến nay Giao Yến đều đạt yêu cầu đề ra. Tính từ năm 2010 đến nay địa phương đã dành nguồn lực hơn 105 tỷ đồng đầu tư xây dựng NTM, trong đó ngân sách xã và huy động, đóng góp ủng hộ của nhân dân và con em xa quê khoảng 84 tỷ đồng. Các công trình, dự án đầu tư xây dựng đều đảm bảo quy hoạch tổng thể. Nổi bật địa phương đã dành ngân sách hơn 40 tỷ đồng làm mới và nâng cấp các tuyến giao thông, cải tạo nâng cấp các phòng làm việc, Phòng hành chính một cửa, giá trị đầu tư hơn 9 tỷ đồng.

anh tin bai

Đ/c Trần Quang Hưng - Trưởng phòng NN-PTNT, Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM huyện phát biểu tại buổi làm việc

          Trên cơ sở kết quả đạt được, đoàn thẩm tra đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của cán bộ nhân dân Giao yến trog oàn thiện 19 tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao năm 2023. Đồng thời hướng dẫn địa phương bổ sung, hoàn thiện hồ sơ minh chứng phục vụ đoàn văn phòng điều phối NTM tỉnh về thẩm định đề nghị công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao đối với Giao Yến vào cuối tháng 1/2024 tới đây./.

Hải Yến

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1