Phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường cho hội viên Cựu chiến binh xóm 3 xã Giao Yến.
Hội viên cựu chiến binh xóm 3 xã Giao Yến được phổ biến về các quy định trong bảo vệ môi trường, chế tài xử lý, nghĩa vụ và trách nhiệm của người dân trong bảo vệ môi trường. Hướng dẫn việc phân loại 4 nhóm chất thải thông thường. Theo đó, rác thải thực  phẩm sinh hoạt hay còn gọi là rác thải hữu cơ sẽ hướng dẫn người dân ủ làm phân vi sinh. Đối với rác thải nguy hại phải được thu gom xử lý theo quy trình riêng, tuyệt đối không chôn lấp hoặc đốt các loại rác thải độc hại, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường.

    Hội Cựu chiến binh tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên môi trường tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật bảo vệ môi trường xóm nông thôn mới kiểu mẫu và tặng nắp đậy hố xử lý rác thải thực phẩm cho 90 hội viên cựu chiến binh xóm 3 xã Giao Yến. Về dự có lãnh đạo tỉnh hội CCB, Sở TNMT, đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện.

anh tin bai

Lãnh đạo tỉnh hội CCB tuyên truyền mục đích công tác bảo vệ môi trường

     Hiện nay một bộ phận người dân hiểu chưa đúng về các quy định trong Luật bảo vệ môi trường sửa đổi năm 2020, có hiệu lực từ 1/1/2022. Chính vì vậy nhiều tổ chức cá nhân vi phạm các quy định trong lĩnh vực bảo vệ môi trường như thu gom, xử lý các loại rác thải chưa đúng, nhất là rác thải nguy hại gây tác động không nhỏ đến môi trường. Tại vùng nông thôn việc chăn nuôi trong khu dân cư để nước thải, chất thải chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường cũng cần phải được thực hiện theo hướng dẫn. Đặc biệt việc lạm dụng các chất thải nhựa như túi nilon, hộp nhựa, xốp dùng một lần, vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật thu gom chưa triệt để là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến ô nhiễm môi trường. Cùng với đó, các địa phương tổ chức phân loại rác thải chưa đúng quy định dẫn đến người dân còn để chung các loại rác thải với nhau tập kết ra khu xử lý cũng dẫn đến nhiều hệ lụy đến môi trường sinh thái.

anh tin bai

Hướng dẫn người dân cách phân loại rác thải tại nguồn

      Từ thực tế trên, Sở TNMT đã phổ biến pháp luật đến các hộ dân, nòng cột là hội viên cựu chiến binh xóm 3 xã Giao Yến về các quy định trong bảo vệ môi trường, chế tài xử lý, nghĩa vụ và trách nhiệm của người dân trong bảo vệ môi trường. Hướng dẫn việc phân loại 4 nhóm chất thải mà hàng ngày trong mỗi hộ gia đình đều phát sinh ra môi trường. Theo đó, rác thải thực  phẩm sinh hoạt hay còn gọi là rác thải hữu cơ sẽ hướng dẫn người dân ủ làm phân vi sinh theo 2 cách đó là đào hố sử dụng nắp đậy đối với hộ có đất hoặc dùng thùng nhựa chứa rác hữu cơ đối với hộ không có diện tích đất, sau đó dùng chế phẩm vi sinh ủ làm phân bón, vừa thân thiện với môi trường vừa sử dụng làm phân bón rất tốt cho cây trồng. Đối với rác thải nguy hại phải được thu gom xử lý theo quy trình riêng, tuyệt đối không chôn lấp hoặc đốt các loại rác thải độc hại, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường.

anh tin bai
anh tin bai

Hội CCB tỉnh, Sở TNMT trao tặng 90 nắp đậy hố xử lý rác hữu cơ cho 90 hội viên CCB xóm 3 xã Giao Yến

     Nhân dịp này, Hội cựu chiến binh tỉnh và Sở TNMT đã trao tặng 90 nắp đậy hố xử lý rác hữu cơ tại hộ gia đình. Với vai trò trách nhiệm trong cộng đồng, Hội viên Cựu chiến binh sẽ là những mô hình điểm về xử lý rác hữu cơ tại gia đình để các hộ dân trên địa bàn cùng làm theo, góp phần để Giao Yến sớm được công nhận xã nông thôn mới nâng cao trong năm tới đây./.

Hải Yến

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1