Văn phòng điều phối NTM tỉnh thẩm định xã NTM nâng cao tại Giao Yến.
Sau khi thẩm định các tiêu chí, các sở ngành của tỉnh và Văn phòng điều phối NTM tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của cố gắng của địa phương trong hoàn thiện 19 tiêu chí. Từ những kết quả nổi bật trong thực hiện chương trình xã nông thôn mới nâng cao sẽ là cơ sở để cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp nhân dân tiếp tục phấn đấu xây dựng thành công xã NTM kiểu mẫu, hướng đến sự hài lòng, đồng thuận của nhân dân trong mọi phong trào.

Văn phòng điều phối NTM tỉnh vừa thẩm định xã nông thôn mới nâng cao tại Giao Yến. Đồng chí Lê Hồng Đức – Phó chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh, đồng chí Nguyễn Tiến Tùng – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện các sở ngành, cơ quan chuyên môn huyện phụ trách tiêu chí về thẩm định hồ sơ và thực địa.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Xuân Trường - Chủ tịch UBND xã Giao Yến

báo cáo kết quả xây dựng xã NTM nâng cao năm 2023

           Là xã nội đồng với lợi thế về vị trí, khí hậu, thổ nhưỡng, những năm qua Giao Yến đẩy mạnh phát triển kinh tế, chuyển dịch cơ cấu mùa vụ, đưa cây trồng, con nuôi có giá trị hàng hóa vào sản xuất. Trên cánh đồng màu rộng hơn 50 ha cùng với đất vườn trong khu dân cư, bà con nông dân tận dụng tối đa quỹ đất trồng luân canh 3-4 vụ trong năm gồm rau, đậu, khoai tây, hoa các loại, giá trị đạt từ 300-350 triệu đồng/ha/năm. Các sản phẩm chủ lực như lúa, khoai tây, lạc đỏ theo chuỗi liên kết, thực hiện truy suất nguồn gốc và cấp mã vùng cho sản phẩm.

anh tin bai

Bà con nông dân tập trung thu hoạch khoai tây đông

Tính từ năm 2010 đến nay Gieo Yến đã huy động nguồn lực hơn 282 tỷ đồng làm mới và nâng cấp các tuyến giao thông, nâng cấp trụ sở và các phòng làm việc, trung tâm hành chính một cửa. Gần 30km đường giao thông đều đảm bảo tiêu chí sáng, xanh, sạch, đẹp.

           Sự nghiệp giáo dục được đầu tư có trọng điểm và đạt hiệu quả cao. Đến nay, 100% các trường học đều đạt chuẩn quốc gia, chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn. Trong đó trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, chuẩn kiểm định chất lượng mức độ 3. 100% người dân Giao Yến được tiếp cận với các dịch vụ y tế từ tuyến cơ sở. Trên 95% người dân tham gia bảo hiểm y tế và khám chữa bệnh có hồ sơ điện tử. 98% người dân sử dụng nước sạch trong sinh hoạt, 100% hộ dùng điện lưới an toàn, hiệu quả. Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều năm 2023 giảm còn 0,14%. Bà con nhân dân cùng xóm đội đều ý thức trách nhiệm cao trong việc thu gom, phân loại rác thải tại hộ gia đình, tận dụng sản phẩm phụ ủ làm phân hữu cơ ngay tại thửa ruộng. Tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt, không nguy hại được thu gom xử lý đạt 100%.

anh tin bai

Công ty may Prosport Giao Yến thu hút 1.500 lao động

          Tại các điểm nhà văn hóa xóm ở 8 khu dân cư, các điều kiện về sinh hoạt hội họp, vui chơi, thể thao, nghiên cứu tài liệu qua sách báo hay truy cập internet, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân. Theo khảo sát, trên 80% thuê bao sử dụng điện thoại thông minh. Tỷ lệ hồ sơ thủ tục giải quyết trực tuyến mức độ 3, 4 đạt trên 60% . Hệ thống camera an ninh đã được phủ kín toàn địa bàn với trên 30 mắt thuận lợi cho việc kiểm soát, đảm bảo ANTT. Năm 2021, Giao Yến có 3 sản phẩm Ocop được xếp hạng 3 sao cấp tỉnh, cung cấp cho các siêu thị và trung tâm nông sản.Tại công ty may Prosport, tạo việc làm cho 1.500 lao động với mức thu nhập bình quân từ 7-10 triệu đồng/người/tháng.Năm 2023 công ty đạt doanh thu 250 tỷ đồng, người dân yên tâm làm việc, phát triển kinh tế ngay tại quê hương. Giao Yến phấn đấu năm 2025 thu nhập bình quân đầu người đạt 100 triệu đồng/năm diện mạo nông thôn mới sẽ có nhiều đổi thay hơn nữa.

anh tin bai

Đồng chí Lê Hồng Đức – Phó chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh

đánh giá kết quả thẩm định

        Sau khi thẩm định các tiêu chí, các sở ngành của tỉnh và Văn phòng điều phối NTM tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của cố gắng của địa phương trong hoàn thiện 19 tiêu chí. Từ những kết quả nổi bật trong thực hiện chương trình xã nông thôn mới nâng cao sẽ là cơ sở để cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp nhân dân tiếp tục phấn đấu xây dựng thành công xã NTM kiểu mẫu, hướng đến sự hài lòng, đồng thuận của nhân dân trong mọi phong trào./.

anh tin bai

Văn phòng điều phối NTM tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện chụp ảnh lưu niệm tại xóm kiểu mẫu

 

Hải Yến - TTVHTT huyện

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1